Tháng Bảy 26, 2022 By Nguyễn Nhạn Off

Cách nạp tiền vào thẻ ATM nhanh đơn giản

Hiện nay thẻ ATM được chúng ta sử dụng thường xuyên thay thế cho các giao dịch thanh toán hằng ngày bởi sự tiện dụng, dễ dàng. Và để sử dụng được thẻ atm thì việc cần làm đấy chính là nạp tiền vào thẻ. Vậy bạn đã biết cách nạp tiền vào thẻ atm như thế nào? Hôm nay hãy cùng wherepigsflyrestaurant.com tìm hiểu về cách nạp tiền vào thẻ ngân hàng qua bài viết dưới đây nhé!

I. Thẻ ATM là gì ?

Thẻ atm hay còn gọi là thẻ ngân hàng

Thẻ atm là gì? Đây  là loại thẻ được phát hành bởi các ngân hàng theo quy định tiêu chuẩn. Thẻ được dùng để thực hiện những giao dịch như thanh toán hóa đơn, rút tiền,…từ máy ATM hay các đơn vị chấp nhận thanh toán thẻ.

Đây là hình thức thanh toán không cần tiền mặt và được đánh giá là hình thức sử dụng tiện lợi và phù hợp với nhu cầu của nhiều người hiện nay.

Thẻ ATM có ba loại thông dụng :

  • Thẻ tín dụng ( Credit card ) : Là loại thẻ cho phép chi tiêu trước theo hạn mức thẻ và chi trả sau theo thời gian quy định.
  • Thẻ ghi nợ (Debit card) : Là loại thẻ hoạt động theo cơ chế nạp tiền trước sử dụng sau, trong phạm vi tiền có trong tài khoản.
  • Thẻ trả trước (Prepaid card) : Là hình thức không cần mở thẻ nhưng vẫn có thẻ nạp tiền vào và sử dụng như thẻ ghi nợ.

II. Lợi ích của việc nạp tiền vào thẻ ATM

Thẻ atm với nhiều lợi ích khi thanh toán

Với cuộc sống hiện đại như ngày nay, việc sử dụng ATM được xem là vô cùng phổ biến vì nó mang lại nhiều lợi ích cho người dùng như :

  • Dễ dàng quản lý: Việc sử dụng thẻ thanh toán chi tiêu sẽ có thông báo hoặc tin nhắn ghi lại , từ đó người dùng kiểm soát dễ dàng hơn.
  • Giao dịch thuận tiện: Khách hàng có thể dễ dàng thanh toán hóa đơn tại nh
  • Hạn chế rủi ro về tiền mặt: Tất cả số tiền của mình sẽ được bảo quản trong thẻ vì vậy khi ra đường hoặc ra vào đám đông nỗi lo mất tiền sẽ không còn.

III. Những cách nạp tiền vào thẻ phổ biến 

Hiện nay, đa số 100% người tiêu dùng đều sử dụng thẻ ATM để giao dịch, chính vì vậy các ngân hàng đã đưa ra những cách nạp tiền như sau :

1. Tại cây ATM LiveBank 

Tại cây Livebank của Tpbank có thể dễ dàng nộp tiền

Đây được xem là hình thức mới nhất khi bạn muốn nạp tiền vào thẻ. Ưu điểm của cách này là vô dùng dễ làm và nhanh chóng. Tuy nhiên, chỉ có một số ngân hàng có hình thức này như TP Bank,…

Để thực hiện, đầu tiên tại màn hình chính bạn chọn ‘Nộp tiền’. Bạn chọn 1 trong 3 hình thức thẻ ngân hàng/CMND/vân tay. Sau đó chọn mục ‘Tài khoản của tôi’.Tại khay đếm tiền cho tiền vào, để máy đếm và cuối cùng xác nhận đúng số tờ. Tầm 15 đến 20 phút , tùy ngân hàng, sau khi giao dịch, tiền sẽ vào tài khoản.

2. Tại cây ATM thường

Nạp tiền bằng cây atm thường là cách được sử dụng phổ biến

Đây là hình thức vô cùng phổ biến của các ngân hàng. Tuy nhiên, bạn sử dụng ngân hàng nào thì cần nạp tiền vào thẻ tại cây ATM tương ứng.

  • Đầu tiên, bạn cho thẻ vào khe, nhập mật khẩu để đăng nhập. 
  • Chọn chức năng nạp tiền, cho tiền vào theo đúng chiều quy định. 
  • Màn hình sẽ thông báo số tiền, bạn chỉ cần xác nhận là xong.

3. Tại quầy giao dịch ngân hàng

Nạp tiền vào thẻ atm ở quầy giao dịch được thực hiện đơn giản

Nếu các bạn chưa thạo các bước để nạp tiền tại cây có thể đến trực tiếp tại quầy để nhờ nhân viên giao dịch. Bạn cần cầm giấy tờ liên quan như CMND/CCCD. Nhân viên sẽ hỏi các bạn về những thông tin liên quan.

Cuối cùng chỉ cần ký tên, xác nhận, trong vòng vài phút đến 24 giờ tiền sẽ vào tài khoản.

4. Thông qua app Mobile Banking

Nạp tiền qua mobile banking đơn giản!

  • Là hình thức nạp tiền thực hiện được mọi lúc mọi nơi.
  • Để thực hiện, bạn cần truy cập vào website ngân hàng của bạn trên điện thoại, chọn ‘Thanh toán’ trên thanh Menu và chọn ‘Nạp tiền điện tử’.
  • Sau đó, bạn điền đầy đủ thông tin cá nhân, nhập mã kiểm tra và xác nhận. 
  • Tiếp đến, bạn nhập mã OTP được gửi về số điện thoại đăng ký dịch vụ banking. Cuối cùng ấn xác nhận là hoàn thành giao dịch nạp tiền vào tài khoản.

5. Bằng cách chuyển khoản 

Hình thức này cần người dùng ghi nhớ chính xác và đầy đủ thông tin cá nhân liên quan như số tài khoản, tên chi nhánh, tên ngân hàng ,..Sau đó, nhờ người thân chuyển tiền vào . Thời gian nhận tiền sẽ nhanh hoặc chậm tùy vào mỗi ngân hàng khác nhau.

IV. Phí nạp tiền vào thẻ ATM

Đây là vấn đề được nhiều người quan tâm khi bắt đầu sử dụng thẻ ATM.

Nếu bạn dùng hình thức ATM LiveBank ,ATM thường và app Mobile Banking sẽ không mất phí. Tại quầy giao dịch ngân hàng, phí nạp tiền sẽ thay đổi như sau:

  • Nộp tiền tại chi nhánh ngân hàng đã mở tài khoản hay các chi nhánh của ngân hàng ở cùng tỉnh: Được miễn phí.
  • Nộp tiền tại các chi nhánh khác tỉnh/thành phố: Phí thường từ 0,01 – 0,06% số tiền gửi. Dao động từ 20.000 đồng – 2.000.000 đồng.
  • Nộp tiền ngoại tệ vào tài khoản: Tùy vào từng ngân hàng khác nhau.

Trên đây là toàn bộ những thông tin về cách nạp tiền vào thẻ atm được nhiều bạn tìm hiểu. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với các bạn. Cảm ơn các bạn đã đón đọc!